Đi bụi ở Malaysia – Malacca

Thật ra theo mình thì KL không có nhiều chỗ hấp dẫn trong thành phố như ở Bangkok, ngoài các điểm mua sắm, Batu Caves, chùa Thiên Hậu, Petaling Street, KLCC, 1 vài ngôi đền Ấn thì không còn gì để đi, và các điểm này hoàn toàn có thể “giải quyết” trong vòng 1 nốt nhạc, thì các bạn có thể bắt bus đi Malacca nhé. Mình thì mình rất thích Malacca. Có nhiều bạn đi Malacca đến 2 3 ngày, nhưng mình thì chỉ đi về trong ngày, và lần nào qua KL cũng ráng đi Malacca, tất cả chỉ vì … cơm gà J

Malacca cũng tương tự như Penang nhưng nhỏ hơn Penang nhiều, vả lại mỗi nơi 1 dấu ấn khác nhau, như Malacca là đại diện cho dấu ấn của Malaysia 600 trước. Malacca thích hợp với những ai thích ẩn mình, du lịch yên ả (vậy chứ cũng có 1 cái HM ở đây, ngay đối diện cơm gà akakka). Malacca hồi xưa là thuộc địa của Hà Lan và Anh Quốc, lại có giao thương với Ấn Độ và các nước Châu Âu, vì vậy kiến trúc và văn hóa ở đây khá đa dạng. Nếu bạn không có nhiều thời gian để đến Penang, hãy ghé qua Malacca nha.

1. Cách đi:

Malacca cách KL khoảng gần 150km, đi mất 2h là tối đa. Thường thì mình xuất phát chuyến sớm bằng bus ở TBS, chừng 15h thì về lại KL.

Bến TBS thì mình đã nói qua ở bài KL rồi, ở đây mình không giới thiệu lại nhé. Từ KL Sentral, bạn bắt KTM tới TBSBTS, xong rồi đi bộ bằng đường nội bộ trong đó qua bến xe kế bên, rồi mua vé đi Malacca. Lần mình đi thì 2 chiều mình đi bằng bus Delima màu đỏ. Giá vé 10RM 1 người 1 chiều, nửa tiếng 1 chuyến. vì chuyến sớm nhất là 9.30AM nên từ 7h 7h30 là mình đã ra khỏi khách sạn, bắt Grab ra thẳng KL Sentral (mất khoảng 10 – 15p), từ đây mình mua vé KTM xuống TBSBTS gần 30p, rồi xếp hàng bên tay phải cửa KL Sentral để mua vé đi Malacca (có dùng passport), rồi theo số gate trên vé ra gần gate mà đợi xe. Trong lúc đợi xe thì nhóm mình ăn sáng. ở đó nhiều chỗ ăn lắm. rồi đúng giờ mình ra xe, nhảy lên ngủ 2h là tới bến trung tâm Malacca, sau đó đợi bus số 17 để vào ngay trung tâm (gần Dutch Square) mất khoảng 1.5RM nữa.

Còn chiều về thì mình bắt Grab về lại bến xe trung tâm ở Malacca rồi leo lên xe Diloma rồi về lại KL thôi

Cũng không khó lắm đâu, các bạn thử trải nghiệm xem nghen

đây là xe Delima, hình trên mạng, không phải hình mình chụp

1. Các điểm tham quan , ăn chơi ở Malacca mà mình hay ghé là:
  • Quảng trường Dutch Square

Processed with MOLDIV

• Phố Jonker Walk: hãy thủ sẵn 1 cái nón, hoặc để lên hình đẹp thì cứ chuẩn bị cây dù nha, rồi thủng thỉnh đi bộ qua hàng tỉ hàng quán xinh đẹp, các quán café bình yên nhưng thật chất, các cửa hàng souvenir xinh đẹp mà người bán thì thiệt dễ thương. Mình có thói quen hay mua cục hít tủ lạnh. Cả nhà mình, hễ ai đi đến những nơi xinh đẹp thì sẽ thường mua những cục hít về ịnh lên tủ lạnh, chứ ít kiểu mua quà cáp về biếu lắm 😛
  • Dọc bờ sông : dọc bờ sông năm xưa chỉ có nét đẹp bình yên thôi, bây giờ thì dọc sông cũng có các hình vẽ như kiểu ở Penang. Keilh cũng có làm 1 vách thần thánh ở đó mọi người ah. đi dọc theo bên sông các bạn sẽ nhận thức được rất rõ về cuộc sống bình dị và yên ả ở đó.
  • Cơm gà Chicken Famosa ngay bên bờ sông >>> cơm gà này bạn cứ đi qua cầu qua sông thì bên trái có 1 hàng nối đuôi dài đợi xếp hàng vào ăn thì là nó đó. Ở Sing có nhiều người đi xe bus qua đây chơi và ghé qua ăn nữa đó ah. Cơm ở đây người to vo thành viên (chicken ball rice), cứ 1 dĩa năm viên, từ 2 người trở lên thì ngta bán 1 con gà rồi, cũng ít thôi, không nhiều lắm đâu ah. Đến đây mọi người thử nước gạo nha. nhạt nhạt không khó uống đâu ah 🙂 như kiểu nước bo bo đó

• Chè hột lựu bánh lọt ở ngay quảng trường nè, còn có đá bào hoặc nước dưa hấu nữa.

• Đậu hủ thúi Hongkong
  • Café

Processed with MOLDIV

IMG_4664Cafe Geographer khá ngon 🙂

1. Ở lại:

Nếu các bạn muốn ở lại thì nên chọn trong khu Jonker Walk nhé. Đây chính là trái tim của Malacca. Theo mình biết thì cuối tuần có chợ đêm, vì vậy các bạn muốn ở lại thì thử trải nghiệm vào dịp cuối tuần xem sao.

nhà cửa theo kiểu người Hoa

bộ sưu tập cửa nhà người ta 🙂

Hồi lần đầu mình ghé, mình có đi lên tòa nhà cao nhất Malacca, gần bảo tàng Hàng hải trong chiếc thuyền, ở đó có 1 chỗ nhà lồng kính kéo mình lên cao để ngắm hết cảnh ở Malacca nữa, nhưng ko biết bây giờ còn không